Ads

Ý nghĩa thật sự của việc viết SEO chuẩn trên website?

Cho dù mục đích viết bài của bạn để đáp ứng cho loại hình tiếp thị nào, kể cả không phải vì mục đích SEO, lời khuyên khách quan vẫn là nên có nội dung “chuẩn SEO”. Vì thực tế việc tối ưu SEO nội dung là hướng đến chất lượng bài viết trên website, và đích đến là trải nghiệm của người dùng, hướng đến mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp. Khi chúng ta thực hiện bài viết SEO đúng chuẩn cũng đồng thời hướng đến việc đáp ứng yêu cầu chất lượng từ các công cụ tìm kiếm. Và dĩ nhiên mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng, hướng đến mục tiêu tiếp thị lên cao của doanh nghiệp. 

1. 3 ý nghĩa cơ bản của việc viết bài chuẩn SEO

Không nhiều bạn thật sự hiểu được giá trị của bài viết SEO đối với website

1.1 Viết SEO mang đến chất lượng bài viết

Khi một bài viết được tối ưu chuẩn SEO sẽ đáp ứng đầy đủ các thành phần để cấu thành một bài viết có nội dung chất lượng. Để xác định bài viết chất lượng, chúng ta cần so sánh các tiêu chuẩn kỹ thuật như sau: 

  • Bài viết không có lỗi chính tả, không sao chép từ một nguồn khác
  • Bài viết phải có tiêu đề (title với số ký tự đúng chuẩn)
  • Bài viết có mô tả (description)
  • Bài viết chứa thông điệp cụ thể
  • Bài viết được sắp xếp và trình bày theo một kịch bản dễ hiểu và đầy đủ thông tin… 

1.2  Viết SEO tăng trải nghiệm người dùng

Chất lượng theo tiêu chuẩn kỹ thuật như trên là điều kiện cần, tuy vậy để thực sự là có chất lượng thì phải được người dùng trải nghiệm hài lòng và chấp nhận. Để đánh giá điều này, chúng ta sẽ dựa vào các chỉ số tín hiệu người dùng.

Thuật toán của Google hay các bộ máy tìm kiếm không chỉ đánh giá những gì bạn làm trên bài viết. Các tín hiệu từ người dùng (user signal) sẽ là thành phần quan trọng trong việc tính điểm tối ưu.

Để có thể làm hài lòng bộ máy tìm kiếm và khách hàng tiềm năng của bạn, bạn bắt buộc phải tạo dựng những bài viết chuẩn SEO có giá trị cao đối với người dùng, chứ không chỉ là tối ưu SEO cho nó.

Một người dùng khi nhấp chuột và xem bài viết của bạn, họ có thể thoát ra ngay hoặc xem lâu hơn. Tất cả những điều này sẽ được đánh giá và quyết định thứ hạng nội dung của bạn. Ví dụ về các chỉ số tín hiệu người dùng cơ bản

Nói như vậy khi bạn có một bài viết được gọi là đã tối ưu SEO, điều đó có nghĩa nó chỉ là một trạng thái tại một thời điểm cụ thể. Chúng ta sẽ cần theo dõi các chỉ số trải nghiệm người dùng. Từ đó tiếp tục tối ưu để bài viết mang đến hiệu suất cao và bền vững nhất.

1.3  Bài viết SEO giúp tăng nhận thức và vị thế thương hiệu

Suy cho cùng thì bài viết SEO là để tăng nhận thức và chiếm được cảm tình từ người xem với thương hiệu. Vì thế cho nên ý nghĩa cuối cùng và cốt lõi phải đề cập đến việc nhận diện thương hiệu. Việc này sẽ được người làm marketing đo lường các tỷ lệ chuyển đổi ROI, các chỉ số CTR,…

Các giai đoạn tiếp thị gắn với từng loại bài viết, nội dung tiếp thị cụ thể. Từ việc chiến dịch marketing giúp tiếp cận bao nhiêu người (REACH). Bao nhiều người truy cập (visitor). Bao nhiêu người tương tác với các nút CTA của bạn,…

2. Uplendi – Đơn vị triển khai dịch vụ viết SEO uy tín và chất lượng

Website vẫn là mảnh đất an toàn và giàu tiềm năng để các doanh nghiệp khai thác và đầu tư, một bài viết SEO chuẩn sẽ tạo ra nhiều giá trị bền vững cho các doanh nghiệp về lâu về dài. Uplendi sở hữu đội ngũ trẻ, giàu kinh nghiệm, nhiều ý tưởng sáng tạo đã và đang đồng hành cùng rất nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ trong dịch vụ viết bài chuẩn SEO, có giá trị nhằm thu hút khách hàng và tạo ra giá trị chuyển đổi cao. 

Tham khảo chi tiết tại website Uplendi: https://uplendi.net/

LIÊN HỆ HOTLINE ĐỂ NHẬN TƯ VẤN NGAY. 

 

Ads

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *