Ads

Cách thu hút tìm kiếm khách hàng khi mở tiệm hoa

Kinh doanh hoa tươi, hay bất cứ mặt hàng nào cũng vậy – nó chưa bao giờ là công việc dễ dàng. Là một chủ tiệm hoa không chỉ biết bán hoa mà còn đóng vai trò là một nghệ sĩ, biết sáng tạo để biến bông hoa đơn giản trở nên lung linh và ý nghĩa hơn. Để thu hút được khách hàng, điều tiên quyết là chủ doanh nghiệp cần phải xác định khách hàng mục tiêu.

1. XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
Bạn hãy hiểu một điều rằng, hoa vẫn là một món hàng xa xỉ với nhiều người, bởi vậy mặt hàng này chỉ được bày bán ở những thị trấn, trung tâm huyện, thị xã hay khu phố lớn.
Với những dịp quan trọng như sinh nhật, khai trương cửa hàng, lễ tết … chúng ta sẽ cần những bó hoa cầu kỳ hơn, đương nhiên nó cũng sẽ không hề rẻ. Nhưng nếu là nhu cầu cắm hoa hàng ngày với những ai thích hoa, yêu hoa thì đơn giản hơn, họ chỉ cần một bó hoa hồng, hoa cúc hay một loài hoa yêu thích, cũng chẳng cần gói trang trí sang trọng.
Điều tra và thu thập thêm về nguồn tài chính của các khách hàng khu vực để bạn biết được khách hàng có thật sự bỏ tiền ra mua hoa tươi và có thường xuyên hay không.
2. XÂY DỰNG CỬA HÀNG PHÙ HỢP VỚI KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
Chọn được mặt bằng phù hợp hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như kết hợp bày trí, tạo nên một không gian bán hàng tại cửa hàng thật gọn gàng, ngăn nắp, tạo được sự chú ý và thu hút khách hàng hơn nữa. Hãy đào tạo nhân viên luôn mỉm cưởi niềm mở với khách hàng, thân thiện và nhiệt tình khiến khách hàng hài lòng nhất có thể. Ngoài việc chăm chút cho những bông hoa luôn tươi mới, không nhàu nát, héo úa, hãy thường xuyên bổ sung những loài hoa mới, độc lạ để thu hút khách hàng.
cach-thu-hut-khach-hang-khi-mo-tiem-hoa-hinh-1
Chọn đúng khách hàng mục tiêu là điều tiên quyết
3. VỪA LÀM CHỦ, VỪA LÀM THỢ CẮM HOA VÀ KIÊM LUÔN TƯ VẤN

Một lời khuyên bổ ích nữa đó là với shop hoa mới ra đời, đa phần người chủ sẽ phải tự tay làm các sản phẩm để phục vụ nhu cầu của khách (không nên thuê nhân viên, mặc dù hiện nay có nhiều người có khả năng cắm tốt để thuê, nhưng khi phụ thuộc vào họ sẽ rất khó phát triển về sau, đồng thời sẽ ảnh hưởng đến nguồn vốn eo hẹp ban đầu). Các tốt nhất cho bạn là hãy tự mình đi học hỏi kĩ năng cắm hoa thay vì thuê nhân viên, vì như thế bạn sẽ chủ động hơn, không quá phụ thuộc vào người khác.

Mỗi một loài hoa sẽ mang một ý nghĩa riêng, khách hàng cần có sự tư vấn để chọn hoa phù hợp, là chủ bạn cũng cần nên update những kiến thức về hoa để chủ động tự vấn, thể hiện sự nhiệt thành, am hiểu trong lĩnh vực hoa tươi khi khách hàng cần.
4. ĐÁP ỨNG MỌI NHU CẦU “MẤT THỜI GIAN” CỦA KHÁCH
Khách hàng không chỉ có khách ghé trực tiếp tới cửa hàng mà còn một lượng lớn khách hàng online, vậy nên bên cạnh chất lượng hoa thì việc điện hoa, giao hoa tận nơi cũng là điều khách hàng quan tâm. Những nhu cầu “mất thời gian” của khách mà cửa hàng buộc phải đáp ứng đó là: dịch vụ điện hoa, dịch vụ gói hoa, giao hoa tại địa chỉ của người mua, thiết kế lẵng hoa theo yêu cầu, kết hoa cưới, cung cấp hoa cho các văn phòng hằng ngày,…
cach-thu-hut-khach-hang-khi-mo-tiem-hoa-hinh-2
Khách hàng cần dịch vụ điện hoa chất lượng
5. QUẢNG CÁO ĐỂ TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG 
Lên kế hoạch quảng cáo chính là nhiệm vụ cuối cùng dành cho bạn, kể cả là bán online hay offline cũng đều phải xây dựng chiến lược rõ ràng thì các khách hàng mục tiêu mới biết đến shop hoa nhiều và nhanh hơn.
Trước tiên chúng ta có thể phát tờ rơi, rồi nhờ người thân, bạn bè giới thiệu miệng, hoặc bằng cách đăng bài lên trang cá nhân của họ, lên instagram, các diễn đàn, website,…
Đặc biệt nên lên kế hoạch khuyến mãi vào những dịp đặc biệt như 8/3, 14/2, 20/10, 20/11…
Học cách xây dựng kế hoạch Marketing Online là bước đi bền vững mà chủ doanh nghiệp cần ghi nhớ. Thiết kế một website, xây dựng và chăm sóc fanpage hoặc kênh youtube là điều rất cần thiết. Bạn phải biết rằng lợi ích của Marketing Online là nếu đi đúng hướng thì lượng khách hàng shop hoa của bạn sẽ tăng gấp nhiều lần mà chi phí lại cực thấp!
cach-thu-hut-khach-hang-khi-mo-tiem-hoa-hinh-3
Học cách xây dựng kế hoạch Marketing Online là bước đi bền vững
Còn rất nhiều việc bạn cần triển khai để đưa cửa hàng hoa phát triển, tuy nhiên bên trên là 5 điều quan trọng giúp bạn có, duy trì và gia tăng khách hàng tiềm năng một cách vừa nhanh và bền vững.
Hy vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm thông qua bài chia sẻ, giúp bạn tự tin hành động để đưa cửa hàng hoa của mình phát triển hơn nữa!
___________
  • Uplendi luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc triển khai các chiến dịch Marketing Online hiệu quả với chi phí tối ưu. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ Marketing cơ bản cho tới nâng cao; từ việc lên ý tưởng xây dựng nội dung, định hướng phát triển Fanpage cho đến thiết kế hình ảnh chuyên nghiệp, đáp ứng đúng nhu cầu, khơi gợi cảm xúc nơi khách hàng,…tạo ra sự đồng nhất trong việc nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng dễ dàng ghi dấu và tin tưởng thương hiệu nhiều hơn.
  • Bên cạnh đó, chúng tôi còn sở hữu nhiều mẫu website đa dạng, đẹp mắt đáp ứng các yêu cầu của chủ doanh nghiệp trong việc tạo dựng một website kinh doanh hoa tươi đẹp, đủ tính năng, đặt hàng nhanh chóng, thao tác dễ dùng…
  • Nâng cao hơn, Uplendi còn có triển khai dịch vụ chạy quảng cáo với chi phí tối ưu giúp doanh nghiệp tạo ra bước đột phá trong kinh doanh và xây dựng tệp khách hàng bền vững.
Liên hệ để được tư vấn rõ hơn!
Ads

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *