Ads

Thời buổi content “loạn lạc” tìm thuê người viết content có dễ hay không?

tim nguoi viet bai seo

Hiện nay, xu hướng Content Marketing ngày càng phát triển, cụm từ “Content” đặc biệt là “Người viết content” được nhắc đến nhiều hơn bao giờ hết. Nhiều công ty, tổ chức, cá nhân làm về content ra đời, tuy nhiên một nghịch lý là việc đáp ứng nhu cầu content chuẩn, chất lượng vẫn còn là một con số hiếm hoi, khách hàng vẫn “vò đầu bứt tóc” hàng đêm không biết như thế nào mới có được một content thật sự xuất sắc. Vì sao vậy?

Phải chăng xu hướng Content Marketing bùng nổ quá mức đã dẫn đến sự “lão hóa” về chất lượng, thậm chí có thể nói đây là thời buổi chữ nghĩa loạn lạc, mà nguyên nhân chính bắt đầu từ sự phát triển thiếu nền tảng ban đầu.

Nhà nhà người người viết content – nguyên nhân dẫn đến sự hỗn loạn thị trường.

Khi cuộc cách mạng 4.0 bắt đầu tràn vào Việt Nam thì xu hướng kinh doanh online kể từ đó cũng tăng lên chóng mặt, kéo theo nhu cầu về nội dung Marketing Online tăng nhanh. Mọi người rủ nhau đi viết, viết vì nhiều mục đích, viết bất chấp lý do, đơn giản ai cũng có thể viết. Đây chính là khởi đầu cho một thời kỳ chữ nghĩa loạn lạc cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Khi một doanh nghiệp có nhu cầu thuê người viết bài content, họ chỉ cần tìm kiếm trên Google, Facebook, trong vòng 1 nốt nhạc, một đội quân ứng viên “tiềm năng” sẽ xếp hàng chờ nhận việc. Woa! Quá dễ dàng chẳng mấy khó khăn!

Chúng ta có thể bắt gặp những người ngồi cặm cụi gõ bàn phím ở mọi nơi và đủ mọi lứa tuổi:

  • Chàng sinh viên kỹ thuật muốn thử “sở đoản” của mình
  • Cô sinh viên Marketing muốn trau dồi kỹ năng, học hỏi kinh nghiệm
  • Một giáo viên muốn kiếm thêm thu nhập từ nghề tay trái
  • Nhân viên văn phòng muốn tìm thêm “xiền” mỗi tháng

Chung quy lại đều có chung một ước muốn là chứng minh giá trị bản thân. Vậy thì ngần ngại gì mà họ không “bôn tẩu giang hồ”.

Thời thế “đảo điên” liệu “kiệt xuất” content có xuất hiện nhiều?

Nguồn cung Content ngày càng nhiều dẫn đến nguồn cầu bắt đầu đánh giá sai những giá trị và chất lượng của người viết. Giả sử bạn là một chủ doanh nghiệp startup, bạn đang cần thuê người viết content chất lượng mỗi ngày. Vậy bạn sẵn sàng trả bao nhiêu tiền cho một bài viết 1000 từ, khi nó đạt yêu cầu mà mọi người hay gọi là chuẩn SEO? Hay bạn là người viết thì mức thù lao bạn mong muốn nhận là nhiêu để đủ khiến bạn hài lòng? Chả ai có thể đưa ra một điều gì chính xác tuyệt đối để đánh giá giá trị khi thuê người viết content. Chỉ có người trong cuộc mới tự tìm cách cân bằng lại điều này.

Nếu chủ doanh nghiệp muốn có bài viết chất lượng thì hãy bỏ công sức để săn nhân tài hoặc có thể tin tưởng vào dịch vụ thuê viết content uy tính, rõ ràng minh bạch. Còn bạn là người viết, muốn kiếm cho mình khoản nhuận bút cao hơn, hãy viết tốt những bài đã nhận và mạnh dạn viết test vào các dự án có giá cao hơn. Đừng bao giờ nản bởi đôi khi bạn cái bạn nhận lời chỉ là chê như tát vào mặt, tát vào từng con chữ của bạn. Nhưng đừng bận tâm quá bởi lẽ nó ảnh hưởng nhiều đến điều mà bạn đang theo đuổi.

Thuê viết bài content cũng như đi tìm một người bạn đồng hành

Mỗi dòng chữ, mỗi hình ảnh, mỗi chi tiết của thương hiệu được sáng tạo ra đều có công lao của những người làm content. Đó chính là lí do bạn cần có họ đồng hành trong suốt quá trình xây dựng thương hiệu. Và như đã nói ở trên, những anh hùng chinh phạt bằng ngòi bút sẽ xuất hiện. Những chủ doanh nghiệp nào đủ bản lĩnh để đồng hành cùng họ thì tỉ lệ thành công sẽ tăng cao.

Uplendi – sở hữu đội ngũ viết content chuyên nghiệp, tự tin viết tốt ở mọi lĩnh vực, sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp. Sẽ thật tốt nếu bạn tin tưởng chọn Uplendi bởi đó chính là sự chọn lựa tốt nhất cho một giải pháp conten bức phá mọi giới hạn, tạo ra một chất lượng thật sự.

Uplendi – nơi bạn cần đến để thuê người viết bài trong thời buổi chữ nghĩa “loạn lạc” như hiện nay!

Ads

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *