Ads

Sự thật về việc Google có cấm những nội dung do chat GPT tạo ra?

google có cấm những nội dung do chat gpt tạo ra

Nhiều ngày qua người ta vẫn bàn nhau về trí tuệ nhân tạo hay còn gọi với cái tên khác là AI. AI ra đời, cụ thể là chat GPT như một lời cảnh tỉnh rằng – những việc con người đang làm, máy móc cũng có thể làm được. Tuy nhiên đối với những nhà biên tập nội dung, sáng tạo nội dung trên các nền tảng bao gồm Google tìm kiếm thì câu hỏi đặt ra nhiều nhất rằng Google có cấm những nội dung do chat GPT tạo ra? Và liệu Google có một cơ chế nào cho việc nhận ra nội dung do chat GPT tạo ra và sử dụng nội dung do Chat GPT – AI tạo ra có vi phạm nguyên tắc của Google tìm kiếm hay không?…Có rất nhiều câu hỏi đặt ra, vậy thực hư của câu chuyện này ra sao, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau cùng Uplendi

Thứ nhất, chúng ta có nên sử dụng AI – Chat GPT để tạo nội dung không? 

Google trong một báo cáo gần nhất đã chỉ ra rằng, việc sử dụng AI không mang lại đặc quyền nào cho nội dung, đó sẽ vẫn chỉ là nội dung. Nếu nội dung có tính hữu ích, đáp ứng đủ các khía cạnh mới về chuyên môn, mang tới sự trải nghiệm tốt cho khách hàng, thông tin xác đáng và có độ tin cậy cao thì đó vẫn là những nội dung có thể hoạt động hiệu quả trên Google tìm kiếm. Dĩ nhiên cho dù bạn tạo ra một nội dung do AI hay không phải AI mà không đáp ứng những điều trên thì dĩ nhiên thứ hạng chắc chắn sẽ không đạt được thứ hạng tốt.

Nếu chúng ta nhận thức việc sử dụng AI – chat GPT là một công cụ thiết kế giúp sản xuất nội dung hữu ích và nguyên gốc thì bạn có thể cân nhắc và nếu chúng ta xem AI là một cách dễ dàng và không tốn kém để tạo ra những nội dung nhằm thao túng thứ hạng tìm kiếm Google thì câu trả lời là không. 

Nội dung do chat GPT tạo ra có vi phạm nguyên tắc của Google Tìm kiếm hay không? 

Google đã ra thông báo rằng việc sử dụng AI, chat GPT để tạo ra nội dung phù hợp không vi phạm nguyên tắc của Google tìm kiếm. Miễn sao nội dung tạo ra không nhằm mục đích tạo ra nội dung chủ yếu để thao túng thứ hạng tìm kiếm – đây được xem là một điều vi phạm chính sách của Google tìm kiếm về nội dung rác. 

Vì sao Google Tìm kiếm không cấm các nội dung do AI – Chat GPT tạo ra? 

Từ lâu các quy trình tự động hóa vốn được sử dụng trong hoạt động xuất bản nội dung để nhằm tạo ra nội dung hữu ích. Và tất nhiên nếu AI có thể tạo ra nội dung hữu ích theo những cách mới mẻ và thú vị thì Google Tìm kiếm hoàn toàn hoan nghênh. 

Google Tìm kiếm sẽ làm gì để ngăn chặn những nội dung chất lượng kém do AI tạo ra? 

Hiện nay, Google Tìm kiếm vẫn là một trang cung cấp thông tin lớn nhất thế giới, và việc kiểm soát những nội dung chất lượng kém đương nhiên không phải là thách thức mới đối với Google Tìm kiếm. Google có rất nhiều hệ thống để xác định được mức độ hữu ích của nội dung và còn có rất nhiều hệ thống nhằm ưu tiên xác định tin tức một cách nguyên gốc. 

KẾT LUẬN

Thông qua những chia sẻ trên, chúng ta có thể kết luận một điều rằng, sử dụng AI để tạo ra nội dung là được phép, và việc xếp những nội dung do AI có được xếp hạng cao trên Google Tìm kiếm hay không phụ thuộc vào tính hữu ích, độ tin cậy, thông tin xác thực của nội dung mang lại. Google sẽ không nói với những nội dung rác, nội dung không mang lại giá trị nào và mục đích tạo ra là để thao túng thứ hạng tìm kiếm. 

Google vẫn luôn “happy” với AI – Chat GPT và xem đó là một công cụ quan trọng giúp tạo ra những sự thay đổi mang tính sáng tạo, giúp con người nâng tầm sự sáng tạo cũng như tính biểu đạt để tạo ra những nội dung hay trên website. 

Google ưu tiên nội dung chất lượng cao, bất kể cách thức tạo ra. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng AI – Chat GPT để viết nội dung, nhưng không phải dựa hoàn toàn và copy nguyên những gì AI viết để đem vào website, mà cần có sự biến chuyển để phù hợp và mang lại giá trị tốt nhất cho người đọc. 

Nguồn thông tin: Google Developers. 

Ads

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *