Ads

Khám phá 5 xu hướng Digital Marketing Trend hứa hẹn bùng nổ trong năm 2023

Năm 2023 hứa hẹn là một năm khởi sắc với các doanh nghiệp, đây cũng là năm với những kế hoạch Marketing bùng nổ. Và để “góp gió thành bão”, Uplendi đã chọn lựa và tổng hợp 6 xu hướng Digital Marketing nổi bật, các doanh nghiệp có thể tham khảo ngay sau đây. 

  1. Ứng dụng AI vào Digital Marketing

AI Marketing (Artificial Intelligence Marketing) được biết với cái tên Marketing sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, được dự đoán sẽ trở thành Marketing Trend trong năm 2023. Và thực tế, chỉ mới đầu tháng 2/2023 đã có hơn 10 triệu người đăng ký sử dụng. Điều này đã cho chúng ta thấy rằng, trí tuệ nhân tạo đang tạo nên một xu hướng mới, sử dụng trí tuệ nhân tạo sẽ cho phép các công ty, doanh nghiệp thu nhập chi tiết về thông tin khách hàng, từ đó đưa ra dự đoán về các hành động của khách hàng cũng như giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng tệp khách hàng và hơn hết là đúng thời điểm. 

Trí tuệ nhân tạo sẽ giúp hoạt động Marketing của các doanh nghiệp được trở nên cá nhân hóa. Tuy nhiên, nhược điểm của việc sử dụng này chính là các vấn đề về bảo mật và quyền riêng tư. 

  1. KOL tiếp tục trở thành trend trong năm 2023

Với sự bùng nổ của các trang mạng xã hội, KOL đang là những người có tác động đến hành vi mua hàng của một số người nhất định. KOL có số lượng follower càng lớn thì sức ảnh hưởng càng lớn, không phân biệt doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì đây vẫn là xu hướng Marketing nổi bật và hữu hiệu để tiếp cận và gia tăng tệp khách hàng có nhu cầu thật sự. 

Mặt hạn chế của xu hướng Marketing này chính là chi phí bỏ ra để thuê KOL ban đầu. Việc hợp tác cùng danh sách KOL nổi bật khiến các doanh nghiệp tiêu tốn một số tiền không nhỏ. 

KOL đang là xu hướng được ưa chuộng hiện nay
  1. Sản xuất Video Content sẽ chiếm ưu thế so với viết bài Content

Có thể liệt kê một vài dạng Content Marketing thông dụng và được yêu thích hiện nay, bao gồm Vlog, Livestream, Video đánh giá sản phẩm…Hình thức Marketing thông qua video giúp truyền tải thông tin đến với khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận, khả năng tương tác tốt, tỉ lệ chuyển đổi cao hơn so với viết bài content. 

Với sự phát triển của công nghệ số hiện nay, khả năng tập trung của con người ngày càng giảm xuống. Dữ liệu cho thấy người dùng ngày càng tương tác với Video nhiều hơn các bài viết trình bày thông thường, dù các bài viết có thể đem lại nhiều kiến thức hơn với người xem.

Video Marketing đang thật sự tạo nên “cơn địa chấn”

Nhược điểm của loại hình Marketing này là chi phí cao và không phải là sự lựa chọn của những khách hàng có mục tiêu xác định. 

  1. Email Marketing chưa bao giờ là sự chọn lựa lỗi thời

Trong số những xu hướng Marketing lâu đời nhất không thể kể đến Email Marketing. Theo thống kế 82% các nhà tiếp thị B2B nói rằng sử dụng Email Marketing vẫn là phương pháp phổ biến để quảng bá thương hiệu. 

Email Marketing vẫn không bị thay thế bởi độ hiệu quả nhất định
  1. Chatbot vẫn sẽ là một công cụ mạnh trong năm 2023

Chatbot là một chương trình kết hợp với trí tuệ nhân tạo để tạo nên sự tương tác với con người. Công cụ giúp thay thế cho nhân viên tư vấn trả lời những thắc mắc của khách hàng. Chatbot hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực.

 

Chatbot vẫn là công cụ được nhiều doanh nghiệp sử dụng

Ngoài việc dựa vào các kịch bản sẵn có, phần mềm Chatbot AI còn có khả năng tự học hỏi để đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi nằm ngoài dữ liệu nhưng được lặp đi lặp lại nhiều lần. Điều này khiến cho nhiều khách hàng nói chuyện với Chatbot có cảm giác như trò chuyện cùng người thật.

KẾT LUẬN

5 xu hướng Digital Marketing kể trên được dự đoán sẽ trở thành xu hướng, cũng như tạo nên sự bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2023. Hy vọng bài viết trên đã giúp các doanh nghiệp có thể tạo dựng một chiếc lược đem lại hiệu quả tuyệt vời trong năm 2023. 

Ads

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *