Ads

Chat GPT là gì? Ứng dụng chat GPT trong viết nội dung SEO như thế nào?

GPT hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong khoảng thời gian cuối năm 2022 và chắc chắn sẽ trở thành xu hướng vào năm 2023. Vậy chat GPT thật sự là gì? Công cụ có chức năng gì và sức mạnh của nó đóng vai trò như thế nào trong việc viết content AI. Cùng Uplendi tìm hiểu ngay trong bài viết sau. 

  1. Chat GPT là gì? Chat GPT hoạt động như thế nào? 

Chat GPT là một hệ thống chatbot được tạo bằng công nghệ GPT-3 của công ty. GPT-3 là một mô hình AI xử lý ngôn ngữ tiên tiến nhất được phát triển bởi Open AI. Công cụ chat GPT có khả năng tạo văn bản giống con người và có nhiều ứng dụng, bao gồm việc dịch ngôn ngữ, mô hình hoá ngôn ngữ cũng như tạo văn bản cho các ứng dụng như chatbot. Công cụ có thể xử lý ngôn ngữ mạnh mẽ nhất cho đến nay, sở hữu tới 175 tỷ tham số. 

Chat GPT hoạt động dựa trên cách nhận các yêu cầu, câu hỏi hoặc lời nhắc của bạn và sau đó nhanh chóng trả lời chúng. Mô hình được đào tạo bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu văn bản từ internet, kho dữ liệu có chứa tới 570GB dữ liệu khổng lồ được thu giữ từ sách, văn bản web, Wikipedia, bài báo và các phần viết khác trên internet. Hệ thống sử dụng tới 300 tỷ từ. 

  1. AI Content được hiểu như thế nào? 

AI Content chính là nội dung được tạo bởi trí tuệ nhân tạo AI, phát minh giúp cắt giảm được khối lượng công việc trong quá trình xây dựng nội dung trên các nền tảng. Với trình tạo nội dung AI Content, bạn có thể tạo được văn bản nội dung bằng các ngôn ngữ khác nhau, công cụ này sẽ sử dụng các phương pháp hiện đại tiếp cận văn bản, từ khoá và ý tưởng để tạo được các nội dung mới tới cơ sở dữ liệu trí tuệ nhân tạo.

  1. Ứng dụng chat GPT trong viết nội dung SEO ra sao? 

  • Thứ nhất, Google cho phép Meta Description được tạo tự động bằng chat GPT

Google đã nói rằng “việc dùng chương trình để tạo đoạn mô tả là một cách làm phù hợp và nên áp dụng” nếu các website tổng hợp nội dung từ cơ sở dữ liệu (VD: các trang so sánh thông số kỹ thuật của sản phẩm).

Nói cách khác, sử dụng ChatGPT để tạo meta description mình ưu không vi phạm chính sách của Google.

  • Thứ hai, sử dụng chat GPT để lấy ý tưởng về nội dung

Đối với những người làm SEO, ý tưởng về nội dung trên website thường được xây dựng nhờ vào các công cụ nghiên cứu từ khóa như Ahrefs, Ubersuggest, SEMRush hay MOZ.

Tuy nhiên, Chat GPT sẽ là một công cụ hỗ trợ tìm kiếm content idea rất tuyệt vời, bởi nó giống như một phiên bản khác của Wikipedia hay Google, nơi mà bạn có thể tìm thấy những thông tin có liên quan nhất về mọi chủ đề.

Ví dụ, khi bạn muốn tìm ý tưởng nội dung cho trang web về kem dưỡng ẩm, bạn có thể yêu cầu Chat GPT liệt kê các chủ đề phổ biến nhất có liên quan đến kem dưỡng ẩm, và công cụ này sẽ cho ra một bản danh sách không thể chê vào đâu được, tương tự như kết quả mà mình đã nhận được trong hình dưới đây.

  • Thứ ba, sử dụng chat GPT để lập dàn ý cho bài viết

Cũng giống với cách tìm ý tưởng nội dung mới, bạn chỉ cần yêu cầu Chat GPT liệt kê những thông tin có liên quan nhất với một chủ đề, bạn sẽ nhận được những gợi ý tuyệt vời cho bài viết chuẩn SEO của mình. 

Quay lại với ví dụ trên, giả sử mình muốn lập dàn ý cho bài viết “How to choose the right moisturizer for your skin type”, mình sẽ đặt yêu cầu cho Chat GPT đại loại như “List top 10 information that I should know to choose the right moisturizer for my skin type”, và Chat GPT đã đưa ra một dàn ý như hình dưới đây.

  1. Cách tạo tài khoản chat GPT ở Việt Nam để chat với AI

Sử dụng được công cụ chat GPT ở Việt Nam cần có những thủ thuật sau: 

  • Nguyên liệu cần thiết để tạo tài khoản Chat GPT

Thẻ VISA hoặc MasterCard, nếu bạn chưa có thẻ vật lý, có thể tạo thẻ ảo từ Viettel Pay hoặc App Vietcombank.

Phần mềm VPN để Fake IP qua USA: bạn có thể dùng extension HOLA hoặc các phần mềm VPN miễn phí.

  • Cách tạo tài khoản Chat GPT ở Việt Nam

– Bước 1: Thuê SMS

Trước tiên bạn thuê số điện ảo của USA. Giá cũng khá rẽ, chỉ khoản 1$ để nhận SMS xác minh của Chat GPT.

Bạn có thể đăng ký ở smspool.net hoặc sms-activate.org. Một số người thì khuyên bạn nên tạo tài khoản ở smspool để thuê số điện thoại nhận mã OTP cho tiện. Sau khi tạo tài khoản xong, bạn vào Menu Deposit và nạp 1$ vào.

Bạn sẽ được chuyển qua trang thanh toán, dùng thẻ VISA/MasterCard để nạp 1$ vào tài khoản. Sau khi nạp tiền xong, bạn vào Menu Quick Order

  • Service: OpenAI
  • Pricing Option: Select highest success rate
  • Chọn quốc gia United States
  • Nhấn Purchase

Sau khi thành công bạn sẽ thấy số điện thoại bên tay phải. Dùng số này để nhận OTP từ Chat GPT. Ghi nhớ số này nhé, giả sử bạn đã thuê số 13186909848.

– Bước 2: Tạo tài khoản OpenAI để dùng Chat GPT

Bây giờ bạn bật VPN và chuyển IP qua USA (United State) lên nhé. Sau đó vào trang https://chat.openai.com/ nhấn vào nút Sign up để tạo tài khoản

Nhập Email ở và thông tin tài khoản, sau đó xác nhận Email.

Đến bước xác minh số điện thoại, bạn nhập số điện thoại đã thuê ở trên, giả sử bạn đã thuê số 13186909848 thì nhập vào ô số điện thoại bỏ số 1 đi, chỉ nhập 3186909848.

Bạn quay lại Tab trang smspool.net để lấy mã OTP nhé.

Rồi quay lại Tab openai.com để nhập OTP vào. Sau khi xác minh thành công, bạn sẽ vào được giao diện chính của Chat GPT.

KẾT LUẬN

Chat GPT đang trở thành một công cụ tạo nội dung hữu ích không chỉ với dân lập trình mà nó còn có tiềm năng rất lớn để ứng dụng vào các dự án SEO và Content Marketing.

Chat GPT vẫn còn nhiều hạn chế, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng. Mong rằng với những phân tích trên, hy vọng bạn đã hiểu được phần nào về chat GPT và công cụ của nó khi áp dụng AI Content. 

 

NHẬN TÀI KHOẢN CHAT GPT MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

 

Ads

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *