Ads

Hướng dẫn viết nội dung landing page hấp dẫn cho những bạn mới bắt đầu

Viết bài Landing Page được xem là thử thách không nhỏ đối với những người làm sáng tạo nội dung. Không chỉ đơn thuần việc xây dựng nội dung mà còn phải biết biến những nội dung đó thành những đơn hàng, đánh trúng tâm lý khách hàng và tạo ra hành động. Người viết không chỉ làm tốt việc thể hiện nội dung mà còn phải làm việc với hình ảnh, số liệu, đồ thị, lên ý tưởng kết hợp chặt chẽ với team Design,… để thể hiện trọn vẹn được thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng, khiến họ “HÀNH ĐỘNG”. Hy vọng vài “mẹo” nho nhỏ sau sẽ giúp các bạn nắm rõ hơn về cách viết bài để có những bài Landing Page hiệu quả.

1.Đặt vấn đề – tức chỉ ra được “nỗi đau” của khách hàng

Phải trả lời được câu hỏi tại sao tôi phải đọc cái landing page này, bước đầu tiên khi viết bài landing page:

Hướng viết sẽ bao gồm các cách sau:

  • Bạn có đang gặp vấn đề?
  • Có phải đây là cách bạn đang làm…?
  • Số liệu thống kế báo cáo thị trường rằng…

Bước đầu bạn khơi được nỗi đau, quan tâm của khách hàng ở những vấn đề mà họ gặp phải, từ đó thu hút họ click đọc tiếp ở những nội dung tiếp theo. Bạn nên cách viết gần gũi để dễ dàng tiếp cận khách hàng.

2.Giới thiệu giải pháp

Sau khi tiếp cận thành công, bạn cần giới thiệu đến khách hàng, sản phẩm có thể giúp họ giải quyết vấn đề họ gặp phải:

– Sản phẩm là gì?

– Tính năng (những gì mà sản phẩm có)

– Lợi ích sản phẩm (sự “sung sướng” mà sản phẩm mang đến cho khách hàng)

– Sản phẩm có gì khác biệt với thị trường…

3.Thúc đẩy mua hàng

Phần này bạn cần làm rõ các vấn đề như:

-Tại sao tôi phải mua ở shop này chứ không phải ở shop khác?

-Tại sao tôi phải mua ngay hôm nay?

Bạn có thể dùng các cách sau:

  • Khuyến mãi doanh nghiệp
  • Thông tin doanh nghiệp
  • Chứng nhận/giải thưởng
  • From điền + CTA (kêu gọi hành động)

Vậy có phải bài landing page nào cũng cần phải đầy đủ 3 nội dung trên?

Câu trả lời là “Không”.

Bởi mỗi khách hàng sẽ có nhu cầu tìm hiểu khác nhau, và họ cũng không có nhiều thời gian để đọc hết nội dung bạn viết ra, vì thế bạn cần tìm hiểu khách hàng để có chiến lược viết nội dung phù hợp, hấp dẫn.

  • Đối với những khách hàng chưa có nhu cầu và chưa biết gì về sản phẩm: Bạn cần nội dung đủ các vấn đề sau: Đặt vấn đề – Giải pháp – Thúc đẩy
  • Đối với những khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm tốt để có thể giải quyết vấn đề của họ, nội dung cần đảm bảo các vấn đề: Giải pháp – Thúc đẩy
  • Đối với những khách hàng đã có nhu cầu nhưng còn phân vân chưa đưa ra quyết định có nên mua hay không? Nội dung cần đáp ứng đủ nội dung mang tính “Thúc đẩy”

Ví dụ: Cơ hội vàng để sở hữu máy rửa chén, nếu chưa mua thì hôm nay là cơ hội vàng cho bạn.

Quy trình viết Lading Page: Layout – Writing – Design.

  • Xác định bố cục của bài viết sẽ như thế nào, mở bài ra sao, thân bài, kết bài
  • Bắt tay vào việc viết bài bám sát dàn bài đã vạch ra
  • Sau khi có nội dung chỉnh sửa, bạn bắt đầu lên kế hoạch thiết kế landing page (phần này bạn có thể trao đổi thêm với những bạn làm thiết kế web và landing page) cùng với đó là thiết kế hình ảnh phù hợp với nội dung.

Khác với một bài tin tức chuẩn SEO thông thường, hoặc một bài sản phẩm đăng trên web, landing page với nhiệm vụ bán hàng nhằm giúp chuyển đổi người xem thành người mua hàng càng nhiều càng tốt.

Điều khó khăn cho nhiều người làm content là làm sao dung hòa được giữa việc thu hút người xem mua hàng và chuẩn SEO khi viết một landing page bán hàng. Đảm bảo đủ nội dung, xác định được nhu cầu khách hàng, từ đó có hướng viết bài bám sát  nhu cầu. Có như  vậy mới tạo ra hiệu quả, thu về đơn hàng.

Với chia sẻ nêu trên, hy vọng bạn có thể bắt tay vào việc triển khai 1 bài landing page cơ bản đảm bảo đủ ý. Trong quá trình phát triển, bạn sẽ có cho mình những kinh nghiệm viết bài riêng, ứng với từng lĩnh vực mà bạn tìm hiểu. Điều quan trọng là cách bạn tiếp cận và thấu hiểu khách hàng để có thể triển khai nội dung tốt nhất.

Chúc bạn thành công.

 

 

Ads

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *