Ads

Đường đua marketing mùa trung thu 2020 gọi tên các “ông lớn” trong ngành F&B

Mùa Trung thu đang cận kề, đây cũng là thời điểm quan trọng để các thương hiệu tung ra chiến lược Marketing với hi vọng tạo được hiệu ứng tích, đồng thời đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng thông qua các sản phẩm bánh trung thu đẹp mắt, hấp dẫn.

Cùng đi điểm danh xem, các “ông lớn” trong ngành F&B đã và đang tập trung gì vào sản phẩm trong marketing mùa trung thu 2020. Mỗi năm trôi qua các brand càng chú trọng Marketing vào hình thức sản phẩm

The Coffe House

Năm 2018, trên mặt trận truyền thông trong nước mùa trung thu, The Coffee House đã gây ‘cú nổ lớn” với khách hàng khi tung ra sản phẩm mang tên “The Table of Cuội”. Một năm bùng nổ khi The Coffee House đã thu về lượng khách hàng mới tiềm năng, cũng như danh tiếp cũng được nâng cao khi kết hợp công nghệ Thực tế ảo Tăng cường (AR) vào trong mẫu mã bánh trung thu của mình.

Concept “The Tale Of Cuội” của The Coffee House từng làm mưa làm gió trong mùa bánh trung thu 2018

Sang đến năm 2019, The Coffee House tiếp tục dẫn đầu thị trường khi tung ra sản phẩm đầu tiên với chủ đề “Món quà của trăng”. Thế nhưng một điểm đáng tiếc rằng, hãng hầu như không đạt được sự lan tỏa rộng so với năm 2018, bởi bao bì không được bắt mắt như cách mà “The Table of Cuội” đã làm trước đó.

“Món quà mùa trăng” của The Coffee House với mẫu mã sang trọng

Và trung thu năm nay 2020, The Coffee House hết lòng chăm chút khi ra mắt tận 3 mẫu bánh với 3 thông điệp khác nhau cùng câu chuyện đi kèm đầy ý nghĩa.

Không có mô tả ảnh.
Trung Thu ấm áp đặc biệt nhất vào 3 sản phẩm: “Rằm Song Phúc, Rằm Tứ Quý và The Tale Of Cuội.

Rằm song phúc: Câu chuyện Trung thu nhẹ nhàng và hiện đại. Dưới Trăng tròn, gia đình ngồi bên nhau cùng nhâm nhi chút vị ngọt ngào, đậm đà rồi kể chuyện Trung thu thật tình thật ấm.

Không có mô tả ảnh.
RẰM SONG PHÚC – Thanh nhã và ấn tượng với sắc xanh xen lẫn màu trời và cỏ cây.

Rằm tứ quý: Món quà Trung thu tròn đầy dư vị, vừa hiện đại vừa truyền thống từ thiết kế đến hương vị bánh bên trong. Để bất cứ ai nhận được món quà này, đều cảm thấy Trung thu đến thật gần và thật thân thương.

Không có mô tả ảnh.
RẰM TỨ QUÝ – Sang trọng và tinh tế bởi những chi tiết in vân dập nổi công phu.

Đặc biệt sự trở lại chủ đề “ The Table of Cuội” chuyện cổ tích giữa đời thường, một bước đột phá mà The Coffee House gửi đến bạn, niềm khát khao mang đến một Trung thu vừa quen vừa lạ, dựa trên những tinh túy của nghệ thuật dân gian cùng hiện đại công nghệ Thực tế ảo, để ai cũng có thể có được một mùa Trung Thu trọn vẹn, chạm đến kí ức tuổi thơ mà đôi mình bỏ lỡ.

Không có mô tả ảnh.
THE TALE OF “CUỘI” – Được chế tác như một cuốn truyện thần kỳ bởi sự kết hợp đỉnh cao của nghệ thuật và công nghệ “thực tế ảo”.

Ngoài ra, sự kết hợp giữa bánh trung thu cùng những gói cà phê giúp The Coffee House đưa sản phẩm mình đến gần hơn với khách hàng trong những dịp đặc biệt như thế này.

Phúc Long

Nhắc đến Phúc Long – vẫn duy trì được “phong độ” mỗi khi Trung thu về. Mục tiêu thương hiệu đánh vào hương vị, cảm nhận của khách hàng với những sản phẩm chất lượng mà mình tạo ra, chính vì thế các chiến lược Marketing của hãng luôn đề cao giá trị sản phẩm mình.

Trà và cà phê vốn dĩ là 2 món đặc trưng gây ấn tượng mạnh với khách hàng mỗi khi nhắc đến Phúc Long, thêm vào đó điểm khác biệt chính là việc mang hương vị trà Việt Nam vào sản phẩm, cũng như hiểu được khẩu vị của người Việt.

Hiện tại mẫu bánh 2020 chưa được cập nhật, nhưng chúng ta hãy cùng nhìn lại mẫu bánh mùa trung của Phúc Long vào năm 2019, để thấy được sự đầu tư chỉnh chu nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng cho người Việt.

Hộp bánh “Song Hảo Trăng Rằm” của Phúc Long
Hộp Tứ Quý Trăng Rằm (Mẫu Cát Tường) của Phúc Long
Hộp Tứ Quý Trăng Rằm (Mẫu Ngọc Liên) của Phúc Long
Hộp Lục Bảo Hương Thu của Phúc Long

Cộng Cà Phê

Chẳng còn phải đợi chờ, bánh Trung thu Cộng Cà Phê đã chính thức có mặt tại tất cả cửa hàng từ ngày 01/9/2020. Có thể thấy sự đầu tư tỉ mỉ vào màu sắc, bao bì của sản phẩm, thương hiệu ghi điểm tuyệt đối với hình ảnh chiếc bánh trung thu đi kèm những ly trà đầy tao nhã và thi vị, đúng với chủ đề “thưởng trà, ngắm trăng”.

Không có mô tả ảnh.
Sắc màu trung thu mang đầy chất thương hiệu của “Cộng”

Hộp bánh lấy cảm hứng từ đêm rước đèn phá cỗ, với màu sắc tươi sáng, tượng trưng cho niềm vui và sự gắn kết mà Cộng mong muốn được cùng bạn gửi trao đến người thân. Bánh với bốn hương vị: Cốt dừa cà phê, Trà xanh sữa dừa, Nam việt quốc trứng muối và Thập cẩm đủ để làm bất cứ thực khách nào cũng mê đắm, nhớ về một điều gì đó rất Việt Nam.

Không có mô tả ảnh.

 

Đúng với tinh thần “Cộng” của mình, sản phẩm toát lên được vẻ đơn giản, tinh tế và cảm giác hoài niệm, vừa cách tân vừa giữ lại những gì rất cổ điển mà Tết Trung thu xưa vốn có, sản phẩm của Cộng mang màu sắc riêng khiến nhiều khách hàng yêu thích và chọn lựa.

Ăn bánh, thưởng trà và ngắm trăng – chủ đề được Cộng tái hiện qua sản phẩm bánh trung thu của mình

Nhìn lại hình ảnh những chiến bánh Trung thu vào năm 2019 mang đầy tinh thần của những năm bao cấp, khác biệt so với những thương hiệu cà phê mang màu sắc hiện đại – Đó chính là cách để Cộng xây dựng được nét riêng của mình.

Mẫu bánh trung thu của Cộng cà phê vào năm 2019 – đúng với tinh thần đơn giản của thương hiệu

The Alley Việt Nam

Vào năm 2019, thương hiệu trà sữa The Alley đã làm khá tốt khi vừa hướng tới sự truyền thống, nhưng vẫn mang đầy hơi thở hiện đại. Với danh xưng là một thương hiệu trà sữa “đình đám”, The Alley mang tới những trải nghiệm thú vị về các loại trà kết hợp cùng bánh trung thu cho khách hàng trong năm 2019.

Mẫu thiết kế bánh trung thu của The Alley năm 2019

Cùng chờ xem sự mới lạ trong những chiếc bánh Trung thu vào năm 2020 của thương hiệu này nhé!

Cuối bài

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, Trung thu sẽ “gõ cửa”, hiện các thương hiệu đang gắt gao chuẩn bị cho đường đua sắp tới của mình, các sản phẩm bánh trung thu đẹp mắt đi kèm thức uống vẫn là điểm nhấn không thể thiếu trong mỗi mùa trung thu đi qua.

Mẫu mã đẹp mắt, câu chuyện thu hút chứa đựng những thông điệp ý nghĩa, đón xem ai sẽ là “người thẳng cuộc” trong cuộc đua Marketing mùa trung thu 2020 năm nay?

Ads

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *