Ads

7 Dạng Tiêu Đề Hấp Dẫn Người Dùng Không Thể Không Biết

Để có thể có được một tiêu đề hấp dẫn, điều đầu tiên và quan trọng đó là bạn phải xác định được đúng mục tiêu mà mình đang hướng đến, từ đó sẽ giúp nội dung của bạn được hưởng ứng nhiệt liệt hơn.

Tiêu đề huyền bí

Sự huyền bí luôn là điều khiến người khác tò mò, tất cả luôn muốn biết được những câu chuyện “trông có vẻ thú vị”. Hãy gây ngạc nhiên, thay vì một tiêu đề bình thường, khách hàng sẽ chú ý và muốn đọc nhiều hơn.

VD:  8 hình thức giảm cân tại nhà đơn giản – Nếu không biết hình thức số 7 thì mãi mãi bạn sẽ không giảm được cân”

Tiêu đề bắt trend

Trending luôn là những nội dung thu hút, khiến người đọc thấy thú vị vì nó là xu hướng tron thời điểm hiện tại. Cố gắng kết nối tiêu đề với các nội dung đang hot trên mạng xã hội, bạn sẽ thừa hưởng traffic từ nó.

VD: Bạn đã biết cách để viết content viral hấp dẫn như HongKong 1 chưa? Đọc bài viết này và bạn sẽ đạt được hàng nghìn traffic mỗi ngày.

Tiêu đề dựa trên nỗi đau của khách hàng

Nỗi đau luôn là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm nhất! Ai trong cuộc sống này cũng có những nỗi đau riêng, nếu bạn nhận ra được vấn đề ở đâu, bạn sẽ có cách giải quyết đúng ở đó. Người béo có nỗi đau của người béo, người giàu, người nghèo cũng vậy và dĩ nhiên người làm Marketing cũng có nỗi đau riêng của người làm Marketing. Nếu bạn có thể đánh được vào nỗi đau thầm kín của họ thì họ chắc chắn sẽ xem bài viết của bạn.

Ví dụ: Đã làm marketing, lương thì thấp, việc thì nhiều, sếp lại còn không hiểu? – Bài viết này sẽ giúp bạn trở thành một Marketer có TRỌNG LƯỢNG.

Tiêu hấp dẫn – Cơ hội thu hút khách hàng càng tăng

Tiêu đề 5W-1H

5W-1H là viết tắt của What-Where-When-Who-Why và How. Tư duy được nhắc đi nhắc lại nhiều lần, tuy cũ nhưng nó đảm bảo đầy đủ cấu trúc để người đọc có thể cảm thấy hợp mắt và click vào đọc ngay.

Ví dụ:

  • Bài viết này sẽ giải quyết vấn đề tăng cân mà chẳng ăn gì của bạn (WHAT)
  • Tại sao GIẢM CÂN sẽ khiến cho STRESS của bạn biến mất – Tổng hợp 7 công thức giảm cân tại nhà (WHY)
  • Ai là minh chứng thực tế nhất về việc giảm cân trong các nhân vật nổi tiếng? (Who)
  • Làm thế nào để ăn nhiều mà cân vẫn giảm? – 7 loại thức ăn không tăng calo hữu ích mỗi ngày (How)
  • 7 vùng đất thánh của người đang muốn giảm cân ngay kế bên bạn (Where)
  • Ngày giảm cân thứ mấy là ngày quan trọng nhất trong tuần? – Công thức giảm cân được cấp bằng sáng chế mà bạn chưa bao giờ biết (When)

Tiêu đề đánh vào giá trị

Đánh vào giá trị để cảm thấy ai cũng được quan tâm đến lợi ích của mình, để đưa ra được giá trị mà người đung muốn thì bạn phải quan tâm tới những gì mà họ thường xuyên hoạt động hàng ngày hoặc những thứ tiềm ẩn mà họ không để ý đến.

Ví dụ: Mỗi tuần bạn sẽ tiết kiệm 500k một cách đơn giản nếu bạn biết được 4 yếu tố này.

Để viết được tiêu đề hấp dẫn bạn cần vận dụng nhiều kiến thức

Tiêu đề tổng hợp kiến thức

Nhu cầu học hỏi, thu nạp thêm kiến thức luôn là điều ai cũng mong muốn sở hữu được. Tiêu biểu như cách bạn đọc bài viết này thông qua nội dung mà tôi share trong Facebook thì bạn đã bị hấp dẫn bởi một tiêu đề có liên quan tới kiến thức mà tôi đã share. Sáng tạo thật nhiều chủ đề mà khách hàng thật sự đang cần và chính họ sẽ người tự lan truyền nó.

Ví dụ: 10 bí quyết giúp bạn nói chuyện được với người nước ngoài trong 1 tuần học đầu tiên.

Tiêu đề tạo cảm xúc

Cảm xúc đưa lối, dễ dàng kéo theo hành động, đây là điều chắc chắn ai cũng phải biết. Cảm xúc được chia ra làm 2 loại là những cảm xúc tích cực và những cảm xúc tiêu cực. Thông thường thì những gì tiêu cực sẽ lan tỏa nhiều hơn nhưng cũng đừng nên quá lạm dụng nó nếu không bạn sẽ gặp những thiệt hại nặng về lâu về dài.

Vi dụ: 8 món ăn “SIÊU BÉO” ngay trong lòng sài gòn mà chỉ cần nhìn thôi là bạn sẽ không thể bỏ qua.

Tổng kết

Bài viết trên đã nói sơ qua 7 tiêu đề hấp dẫn mà bạn có thể ứng dụng ngay lập tức để thu hút được nhiều traffic hơn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được những căn bản đầu tiên của việc viết Viral content đó chính là Tiêu đề. Tùy theo chiến dịch, hãy lựa chọn cách triển khai tiêu đề hợp lý để thu hút khách hàng bạn nhé!

“Hãy cố gắng để nghiên cứu viral content sâu nhất có thể vì nó sẽ khiến bạn khác biết giữa một rừng content hiện tại.”

Ads

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *