Ads

Các dạng Content Marketing theo hành trình tâm lý khách hàng

Xây dựng content marketing dựa vào tâm lý khách hàng là cách để có thể dễ dàng bán sản phẩm, dịch vụ. 5 dạng content marketing sau sẽ giúp bạn có thể triển khai đa dạng nội dung, nắm bắt tâm lý khách hàng một cách nhanh nhất.

  1. Content mồi

Nếu bạn muốn cá mắc câu, đương nhiên bạn phải sử dụng mồi. Và nếu muốn có cá to, mồi ngo là sự lựa chọn lý tưởng. Tương tự, cách thu hút khách hàng cũng cần có “mồi câu” hấp dẫn để khách hàng chú ý đến sản phẩm, thương hiệu, doanh nghiệp của bạn.

Nói đơn giản, đó là xây dựng content đánh đúng vấn đề khách hàng quan tâm. Khách hàng cần gì? Muốn gì? Thích gì? Hãy cung cấp những thông tin đó một cách thu hút và hấp dẫn bởi nó sẽ khiến khách hàng thích thú và tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm, doanh nghiệp của bạn.

  1. Content giáo dục nhận thức

Sau khi đã “câu” khách hàng về với doanh nghiệp, bước tiếp theo bạn cần làm đó là cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ để họ thấy chúng thật sự phù hợp với mình. Lưu ý, khi đã có thông tin, tâm lý khách hàng sẽ có sự so sánh với đối thủ. Vậy nên, hãy chắc chắn rằng bạn đã nêu bật được điểm nổi trội của sản phẩm.

Đừng quên nêu rõ điểm nổi bật sản phẩm, dịch vụ của bạn
  1. Content push sale

Content push sale là dạng content chốt đơn cực kỳ quan trọng trong chiến lược Marketing. Tại sao lại vậy ư? Có thể khách hàng đã thích sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhưng lại chưa có gì thôi thúc họ mua hàng. Vậy thì bạn chính là người làm điều đó bằng cách xây dựng content push sale thật chất lượng.

Thông thường, dạng content này thường có những lời kêu gọi hành động, những lý do cấp thiết, những đoạn văn đánh thẳng vào “nỗi đau” của khách hàng. Hãy cho khách hàng thấy rằng, họ thực sự cần sản phẩm, dịch vụ của bạn và phải mua ngay lập tức.

  1. Content remarketing

Remarketing đã là hoạt động quá quen thuộc với các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên vẫn có một quan điểm cho rằng đã bán được hàng, đã có doanh thu, lợi nhuận thì không nhất thiết phải remarketing. Bạn đã nhầm!

Content Remarketing sẽ nhắc nhở khách hàng đã mua về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đưa ra những ưu đãi, khuyến mãi kích thích khách hàng mua lại sản phẩm. Thực tế dễ nhận ra việc bán hàng cho khách hàng cũ đơn giản hơn nhiều so với việc tìm kiếm một khách hàng mới và chi phí marketing cũng giảm đi đáng kể.

  1. Content down sale, up sale, cross sale

Hãy hiểu đơn giản là việc bạn xây dựng chiến lược content marketing cho từng sản phẩm sẽ tốn nhiều thời gian hơn so với việc bạn mix các sản phẩm có liên quan lại và sử dụng hình thức bán combo, khuyến mại, giảm giá, bán chéo. Khách hàng cảm thấy là họ đang được “hời” nhưng thực chất là doanh nghiệp cũng đang bán được nhiều sản phẩm hơn.

Xây dựng chiến lược content marketing bài bản giúp bán được sản phẩm,dịch vụ một cách tốt nhất đồng thời tạo dựng thiện cảm trong mắt khách hàng.

Ads

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *