Ads

Top 5 xu hướng Content Marketing dự đoán “lên ngôi” năm 2020

Một năm 2019 khép lại với sự phát triển mạnh mẽ của Content Marketing, mở ra một năm 2020 với đầy thử thách. Đây cũng chính là thời điểm để dân Marketer nhìn nhận lại và đưa được những chiến lược Content Marketing thích nghi với xu hướng phát triển của Digital Marketing trong năm 2020.

Cùng Uplendi khám phá 5 xu hướng content marketing hứa hẹn sẽ tạo nên những viral trong năm 2020.

Xu hướng thể hiện nội dung qua các Live Video (video trực tiếp)

Live video vẫn là một xu hướng mới, và sức ảnh hướng của nó vẫn lan tỏa mạnh mẽ trong năm 2020 sắp tới. Live video mang đến sự tương tác cao, đem lại cảm xúc chân thực và những trải nghiệm trực tiếp cho người xem. Các ứng dụng mạng xã hội như Instagram Stories, Facebook Stories, Snapchat… khá phổ biến với tính năng live video. Theo khảo sát, người dùng trên Facebook dành thời gian xem video trực tiếp nhiều gấp 3 lần so với video thông thường.

Live video mang đến sự trải nghiệm với những nội dung marketing chân thực thông qua video quay trực tiếp, khách hàng dễ dàng tiếp nhận thông tin về sản phẩm – dịch vụ do chính thương hiệu giới tiệu trực tiếp qua video. Chính vì vậy, hãy kết hợp Live Video vào chiến lược Content Marketing vào năm 2020 nhé!

Live video vẫn là một xu hướng lan tỏa mạnh mẽ trong năm 2020

Nội dung tìm điều khiển và tìm kiếm bằng giọng nói (Voice Search)

Ngày càng có nhiều người sử dụng Voice Search như Siri trên Iphone, Alexa, Google Assistant. Do đó, các thương hiệu sẽ cần tối ưu hóa cho việc tìm kiếm bằng giọng nói.

Ngoài ra, tối ưu hóa cho thiết bị di động cũng cực kỳ quan trọng, vì hầu hết các tìm kiếm bằng giọng nói được thực hiện trên thiết bị di động, Google ưu tiên các trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động trong kết quả tìm kiếm.

Để tối ưu việc nói trên, bạn hãy làm cho nội dung trở nên giống cuộc đàm thoại. Content bao gồm các từ khóa đuôi dài, những cụm từ mô tả khu vực xung quanh vị trí của bạn, chẳng hạn như Quận 1.

Bạn hãy làm cho nội dung trở nên giống cuộc đàm thoại để tối ưu hóa việc tìm kiếm bằng voice search

Nội dung được thực hiện tự động qua chatbot

Theo thống kê năm 2019, 55% người yêu thích nhận được sự phản hồi ngay lập tức từ Chatbot trên Facebook và 35% người muốn thấy nhiều công ty sử dụng Chatbot thường xuyên hơn.

Chatbot là một tính năng vô cùng tiện ích giúp bạn giải đáp các câu hỏi đơn giản của khách hàng về dịch vụ của bạn, cung cấp chi tiết về thanh toán, phân phối sản phẩm và ghi lại phản hồi của người dùng.

Chatbot là một tính năng vô cùng tiện ích giúp bạn giải đáp các câu hỏi đơn giản của khách hàng

Video 360 độ giúp tăng trải nghiệm người dùng

Video 360 độ là xu hướng video marketing 2020 giúp người xem có nhiều trải nghiệm nội dung chân thực hơn, tốt hơn và mang đến chế độ xem phong phú, cho phép mỗi người chọn nơi để xem. Lợi thế của ảnh 360 độ sẽ không chỉ cho người dùng quan sát tất cả những cảnh vật ở trong tầm mắt mà còn xa ở trên bầu trời và cả dưới nơi mà người dùng đang đứng. Vì vậy những nội dung này thường được áp dụng để tăng trải nghiệm người dùng trên các website hay các nền tảng hình ảnh mới.

Video 360 độ giúp tăng trải nghiệm người dùng

Content Marketing tương tác

Tương tác là cách nhanh nhất để thu hút nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu. Thông qua những nội dung tương tác như minigame, giveaway, cuộc thi… giúp khách hàng tiếp cận và có những trải nghiệm kết nối với các hoạt động của thương hiệu.

Theo nghiên cứu, các nội dung content được cá nhân hóa có thể tăng chi tiêu của khách hàng lên đến 500%. Do đó, nội dung content tương tác là một điều đáng thử trong năm 2020.

Tạo nhiều content tương tác giúp thu hút nhiều khách hàng mục tiêu

Xu hướng content marketing thay đổi theo từng năm, để có những chiến lược marketing hiệu quả, việc nắm bắt các xu hướng content marketing mới là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình thực hiện content marketing hãy liên hệ ngay với Uplendi – Fanpage Cùng học Content-Seo ngay nhé!

Tổng hợp by Uplendi

 

Ads

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *