Ads

Review cuốn sách – “Ý tưởng này là của chúng mình”

Mỗi người trong số chúng ta đã từng cảm thấy vỡ òa phấn khích khi xem những video quảng cáo hài hước, cũng đã từng cảm thấy xúc động với những quảng cáo chạm vào trái tim người xem, thấm đẫm tình cảm gia đình ấm áp yêu thương mỗi dịp tết đến xuân về. Và bắt đầu từ những cảm xúc như thế, chúng ta bắt đầu tò mò vào công việc của những người sáng tạo, người đứng đằng sau những ý tưởng

Ý tưởng này là của chúng mình một cuốn sách của tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn (nickname Sói Ăn Chay) có thể làm thỏa mãn bất cứ trí tò mò của bất cứ độc giả nào về ngành công nghiệp quảng cáo và đặc biệt là những người sáng tạo. Sẽ đưa chúng ta đi sâu vào từng ngõ ngách, len lỏi vào từng góc khác nhau của một ngành công nghiệp đang bùng nổ hiện nay.

Là một copywriter chính hiệu nên không ngạc nhiên tại sao mà trong những trang viết, Sói Ăn Chay Huỳnh Vĩnh Sơn đã thể hiện đúng “chất copywriter” của mình. Cuốn sách khiến độc giả cảm thấy ấn tượng vì ngôn từ sử dụng hài hước, hóm hỉnh, dung dị và tự nhiên, đôi khi còn rất tinh quái, giễu nhại. Các tiêu đề của mỗi trang viết riêng lẻ đều cực kì ngắn gọn mà vẫn ấn tượng cũng như làm nổi bật được nội dung chính, chỉ đơn giản như : Yêu, Zâm, Giết, Sổ… nhưng cũng đủ gây ấn tượng để sà vào đọc ngay.

Cuốn sách mang đến những ý tưởng sáng tạo cho dân copywriter

Vì ý tưởng này là của chúng mình…..

Đúng như tựa đề của cuốn sách “Ý tưởng này là của chính mình”. Ý tưởng của một chiến dịch quảng cáo thành công không phải là của riêng bất cứ ai mà là một đứa con chung của rất nhiều người. Và sẽ không khó hiểu tại sao khi mà trong cuốn sách, chúng ta sẽ bắt gặp cuộc đối thoại hóm hỉnh giữa anh Copywriter với anh Art Director, với khách hàng, với giám đốc sáng tạo Creative Director,  là mối quan hệ giữa những người cùng nhau chụm đầu “bão não” để tìm ra ý tưởng sáng tạo, sẵn sàng ra trận trong các cuộc đấu thầu.

Câu chuyện không phải chỉ dành cho những người làm copywriter mà còn cho những cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo nói chung. Huỳnh Vĩnh Sơn viết thay nỗi lòng cho cả các anh em của mình. Art director và Copywriter, một người phù phép với các bức hình màu sắc, một người là nghệ sĩ đu mình trên các con chữ, họ giống như một cặp đôi hết sức ăn ý và đi chung với nhau nên có lẽ vì thế mà có thể thấu hiểu mà nói hộ nỗi lòng của nhau được.

Hơn cả một cuốn sách viết về quảng cáo…

“Mình thích điều gì không có nghĩa là điều đó đúng. Thích thì chỉ là thích thôi. Đừng đánh giá quá vội. Đừng khen chế lối sống của một ai hết, mỗi người có câu chuyện của riêng mình, ta không cách nào cảm hết. Đừng vội ban phát lời khuyên, đừng vội can ngăn, đừng vội phán như sành sỏi”. Đó là điều đầu tiên trong 10 điều ngành quảng cáo dạy tôi – một trong những bài viết trong cuốn sách. Rải rác trong đó, Sói Ăn Chay chia sẻ những triết lí bên lề mà quảng cáo đã dạy anh, nghề nghiệp không chỉ là để kiếm sống mà cho ta những giá trị và bài học thú vị khác

Huỳnh Vĩnh Sơn đồng thời cũng đóng vai trò là người gỡ bỏ những định kiến về những người quảng cáo mà từ cha mẹ chúng ta đến những người xung quanh luôn nghĩ về, giải oan cho những người làm nghề. Đặc biệt hơn cả là tháo bỏ lớp kính lầm tưởng cho những sinh viên, những người trẻ đang có mong muốn gia nhập ngành quảng cáo.

Một câu chuyện hóm hỉnh nhưng đầy tính sáng tạo

Huỳnh Vĩnh Sơn có thể là một người lăn lộn trong ngành quảng cáo chỉ 5 năm – một con số không quá dài nhưng rõ ràng khi đọc Ý tưởng này là của chúng mình, độc giả có thể cảm nhận đó là người sống rất nhiệt huyết với chính nghề nghiệp của mình. Đôi khi kinh nghiệm của một người không phụ thuộc ở việc họ đã sống và làm được bao nhiêu năm mà nó được đong đếm ở chỗ họ đã cống hiến và đam mê hết mình như thế nào trong từng giây phút một. Huỳnh Vĩnh Sơn cũng là một gương mặt quen thuộc chinh chiến ngòi bút của mình trên khắp các mặt trận với các bài viết chia sẻ. Ngay cả nickname của mình – Sói Ăn Chay cũng được anh đặt để nhắc nhở chính mình về việc sáng tạo ý tưởng, ý tưởng hay là đôi khi phải ‘sai” một chút. “Nghĩ ra các ý tưởng kiểu “Sói Ăn Thịt”, “Cừu Ăn Chay” thì cần gì Copywriter” (BrandVietNam).

Bạn có thể đặt mua sách tại đây

Đón đọc các bài review sách của Uplendi tại Book Station!

Ads

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *