Ads

3 xu hướng làm nội dung sáng tạo tiếp tục lên ngôi trong 2019

Trong thời đại kỹ thuật số, người tiêu dùng bị bủa vây bởi nhiều nội dung khác nhau. Do đó, các thương hiệu cần “đối thoại” với khách hàng mục tiêu thường xuyên hơn bằng việc tạo ra các nội dung khác nhau: vertical video (video dọc), stealing buzz (nắm bắt thời cơ), hay các series video 6 giây…

Chia sẻ dưới đây từ Uplendi sẽ giúp bạn định hình được 3 xu hướng làm nội dung sáng tạo lên ngôi trong năm 2019.

Vertical video – Video định dạng dọc

Công nghệ phát triển, các thiết bị điện tử, đặc biệt smartphone sở hữu nhiều cải tiến ưu việt. Số lượng người sử dụng điện thoại di động tăng nhanh và cách người dùng xem video dọc trên điện thoại phản ánh xu hướng video dọc sẽ trở thành xu hướng HOT nhất năm nay.

Trong một cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng ta cầm smartphone theo chiều dọc tới 94% tổng thời gian sử dụng, vì vậy Snapchat, Instagram và Facebook đều bắt đầu chuyển sáng định dạng nội dung khổ dọc.

Trong thời đại kỹ thuật số, hơn 70% người xem video qua mobile, định dạng multiple canvas đã lấn lướt 16:9 truyền thống, chuyển lần lượt qua các tỷ lệ 1:1, 2:3 và 9:16. Vertical Video mang tới nhiều cơ hội cho nhãng hàng, thương hiệu, nhưng đồng thời cũng tạo ra một số thách thức cho những người làm nội dung sáng tạo.

Nội dung video giúp tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất

Bạn nên nhìn vào nhu cầu của khách hàng, rồi từ đó tạo ra các nội dung liên quan. Người tiêu dùng không có thời gian quan tâm đâu là nội dung quảng cáo, đâu là nội dung sáng tạo thuần, họ chỉ quan tâm xem nội dung đó có liên quan tới họ không, có làm họ thấy hấp dẫn vui vẻ không mà thôi.

Vì thế , nội dung ngày nay hoặc phải mang tính giải trí, hoặc phải có tính cá nhân hóa rất cao, thì thông điệp của bạn mới ở lại trong tâm trí người xem.

Stealing buzz – nắm bắt thời cơ

Một giây cũng có thể làm nên lịch sử – thời cơ giúp không ít đất nước giành được độc lập, hỗ trợ nhiều doanh nhân có được thành công. Thời cơ từ trước đến nay vẫn được nhắc đến như yếu tố quan trọng tất yếu đề hoàn thành chiến lược hoặc mục tiêu đặt ra. Nắm bắt thời cơ đồng thời là cách giúp tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc và hiệu quả đến không tưởng.

Bạn nên nhớ rằng “nắm bắt thời cơ” không phải là một chiến dịch truyền thông biến mất trong tích tắc, nhằm để xây dựng và duy trì hình ảnh cho thương hiệu mà đơn giản đó là khoảnh khắc bắt được rất nhiều sự chú ý mà bạn hoàn toàn có thể tận dụng cho thương hiệu của mình.

Nắm bắt thời cơ – yếu tố tạo nên thành công dù ở bất kỳ lĩnh vực nào

Video 6 giây

Trong thời đại xã hội liên tục phát triển, con người bị cuốn vào guồng quay cuộc sống, công việc, không đủ thời gian cho những thứ dài dòng. Vì vậy, sự tối giản luôn được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, điều này trở thành thách thức với những người làm nội dung truyền thông khi phải truyền tải trọn vẹn thông điệp trong thời gian ngắn nhất có thể.

Đừng bao giờ xem việc sáng tạo là “dư thừa”

Sáng tạo là không giới hạn. Chúng ta đừng coi thử thách là giới hạn, mà nhìn nó như cơ hội để tạo ra những sản phẩm quảng cáo thật sáng tạo. 6 giây vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với chúng ta, hiện giờ 6 giây nhưng trong tương lai có thể sẽ là 3 giây, thậm chí 1 giây nhưng đó có thể là những mẫu quảng cáo ghi dấu ấn mãi mãi.

Uplendi

Ads

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *