Ads

4+ ý tưởng video hiệu quả khi làm social media

Nhằm chia sẻ đến các bạn làm content marketing, các bạn có thể dễ dàng triển khai ý tưởng, nội dung cho các video trong các chiến dịch marketing, Uplendi nhà mình xin tổng hợp một vài dạng video hiệu quả social media có thể  tự làm để triển khai

Video review – quay lại những cảm nhận, chia sẻ từ người dùng thật

Video review là dạng video khá phổ biến mà các nhãn hàng kể cả thương hiệu lớn sử dụng. Những thương hiệu lớn như Thegioididong, CellphoneS cũng “sẵn sàng đập hộp” khi chuẩn bị phân phối sản phẩm mới như Samsung Note 9, hay IphoneX. Những nhãn hàng làm đẹp, spa cũng xây dựng các video review sản phẩm để người dùng cảm nhận được sự chân thật nhất.

Vì thế, nêu chỉ đơn giản content nhà ta có thể thực hiện video review bằng chỉ một chiếc smartphone hoặc DSLR có thể truyền tải khá nhiều thông điệp, vừa thực, lại vừa chất. Bạn có thể tham khảo cách dựng video review qua smartphone như channel  kop dinh travel gimbal.

Xây dựng các cuộc thi với sản phẩm tham dự là video

Với dạng này, các thương hiệu, các nhãn hàng lớn không khó để có hàng nghìn virals video sáng tạo, hấp dẫn từ người tham gia. Nếu bạn đang xây dựng chiến dịch content marketing,  ý tưởng không tối khi tổ chức các cuộc thi sáng tạo video với giải thưởng hấp dẫn.

Dmotion và Inforgraphic

Dmotion và Infographic là dạng video thường sử dụng cho các kịch bản cần thể hiện về số liệu và thông số, sự tăng trưởng. Với những animation của nó cũng khiến người xem cảm thấy thích thú, thú vị hơn. Bạn nghĩ sao nếu nó có thể được thực hiện bởi ứng dụng Power Point một cách đơn giản. Hãy thử ngay với youTube “Hướng dẫn làm video bằng Power Point” xem.

Những dạng video thường giúp cho bạn xem cảm nhận được sự thay đổi rõ về một câu chuyện, một sản phẩm, hay một sản phẩm theo thời gian. Bạn cũng dễ dàng lên ý tưởng video như kể một câu chuyện, nó mềm mại và không cứng nhắc.

Viral Content với music Video dạng handmade, cover, bắt trend

Phần lớn video dạng handmade, cover thú vị dạng này đang cho thấy hiệu quả về độ lan truyền, nếu không cực hot. Tuy nhiên việc thực hiện các viral video thì không quá khó đâu, nhưng chỉ cần team thực thi đủ chất “điên” để có thể làm được điều này. Thật sự thì, việc tạo các video handmade, cover này không khó về mặt kĩ thuật, nhưng làm video chạm tới cảm xúc của nhiều người là cực khó khăn rồi.

Video từ nền tảng mạng xã hội lớn TikTok

TikTok đang cho thấy sự bùng nổ sức mạnh của mình. Người dùng MXH video này đang đạt tới những con số rất lớn hơn 80 triệu người dùng và họ thuộc thế hệ Z – thế hệ tương lai. Base trên nền tảng smartphone nên không khó để có thể có những video dạng này. Các nhà sáng tạo nội dung cũng dễ dàng sản xuất các video lan tỏa, mỗi người dùng cũng  chính là nhà sáng tạo nội dung, vậy sao không tận dụng một nguồn video hot trend miễn phí này. Nhưng nhớ không nên lạm dụng bạn nhé!

 

Trên đây là những dạng video được Uplendi tổng hợp gửi đến các bạn để cùng chia sẻ những kinh nghiệm và phát triển hướng tới hiểu biết về mảng video, đặc biệt là video trong marketing khi xây dựng chiến dịch marketing. Nếu bạn cần xây dựng content, ý tưởng cho video, nhớ ngay Uplendi nhé!

Ads

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *