Ads

Sáng tạo nội dung với 4 loại content marketing

meme y tuong hay

Sáng tạo nội dung cho marketing là một việc không hề đơn giản vì phải cân bằng những yếu tố về: nội dung về sản phẩm dịch vụ, giá trị liên quan tới sản phẩm và xây dựng thương hiệu, khả năng kết nối với khách hàng. Chính vì vậy, nên cần định hướng để xây dựng content marketing nếu không biết bắt đầu từ đâu thì sẽ tốn nhiều thời gian cho một ý tưởng để thực hiện.

Dưới đây mình sẽ liệt kê ra 5 thể loại content marketing hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để khởi đầu quy trình sáng tạo của mình.

Top list

top 5 cuon sach phu nu

Đây là một kiểu bài viết liên quan đến nội dung như: top 10 bài viết hay nhất về content marketing trong tuần, top 5 sản phẩm bán chạy, top 8 quảng cáo marketing hấp dẫn, 5 điều nên tránh khi đi du lịch, 5 trang web về content marketing hay nhất…

Rõ ràng đây không phải là kiểu nội dung mới, nhưng đạt được hiệu quả về cả mặt thời gian, nội dung giá trị và cơ hội tương tác. Bí quyết là ở đây, bạn đọc sẽ dễ dàng hiểu đây là các nội dung tốt nhất trong một khoảng thời gian ngắn, nội dung bài viết ngắn gọn xúc tích. Như vậy, chỉ cần một cú click là họ có thể đọc được nội dung của cả 10 bài viết (có thể rất dài) khác đã được tổng hợp chỉ trong một bài viết. Và các thông tin được tổng hợp trong bài đăng về nội dung này thường rất “chất” về một vấn đề nào đó, nên cơ hội họ tiếp tục chia sẻ  bài viết trên facebook mạng xã hội sẽ cao hơn.

Behind the scenes

Fan luôn tò mò với những chuyện hậu trường của sao … và họ cũng muốn biết những hình ảnh phía sau những chiến dịch marketing hay, những thương hiệu mà hàng ngày họ tương tác cùng.

Vậy hãy thử làm một phóng viên hậu trường với những bức ảnh hoặc video ngắn ghi lại không khí của việc chuẩn bị cho sự kiện sắp tới, món quà đóng lại gửi cho fan, không khí làm việc vui nhộn sau những fan page, hoặc quá trình sản xuất hoặc sáng tạo ra một sản phẩm…

Video quá trình tạo ra một đôi giầy của Louis Vuitton

Meme

Nếu như bạn xây dựng thương hiệu mà dịch vụ hay sản phẩm bạn hướng tới không quá nghiêm túc, thì những meme sẽ là một nội dung dễ nhận được nhiều tương tác trên mạng xã hội. Ban có thể dễ dàng sáng tạo các nội dung đơn giản, nhưng vui vẻ, có sự tương đồng với tính cách của đối tượng bạn đọc hướng đến.

Meme là một dạng hình ảnh vui thể hiện những ý tưởng content thông qua chữ và hình ảnh để tạo ra không khí vui nhộn.

Nếu meme của bạn có thể gắn với những sự kiện trong cộng đồng, thì nội dung sẽ nhanh chóng kết nối với người đọc và tạo ra độ virality tốt.

meme y tuong hay
Mẫu quảng cáo dạng meme ăn theo sự kiện Suarez cắn cầu thủ Ý

Teaser

Nếu bạn đang lên kế hoạch xây dựng marketing cho một sự kiện, hay một chương trình khuyến mãi dành cho fan hoặc khách hàng của bạn?

Hãy tạo ra một teaser ngắn ở bất cứ dạng nào (ảnh, video, note, infographic…) để trí tưởng tượng và sự tò mò của người đọc có dịp phát huy. Bạn có thể kêu gọi họ đưa ra những dự đoán đó để tăng độ tương tác, ngoài ra từ đó bạn cũng có thể tìm thấy một số ý tưởng và thú vị từ những fan trung trành am hiểu về lĩnh vực đó.

Đoạn Teaser của Pinterest

Trên đây là một vài ý tưởng về conent marketing để xây dựng nội dung sáng tạo, thu hút bạn đọc hơn. Mọi góp ý vui lòng để dưới bình luận.

Uplendi – Chung tay xây dựng một cộng đồng sáng tạo nội dung chất lượng hơn!

Uplendi via chienluocmarketing

Ads

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *