Ads

Các bước cơ bản để xây dựng Content Marketing

content stategy cong dong content

Để xây dựng một website với lượng traffic ổn định thật chẳng dễ dàng. Giao diện, tính sáng tạo, nội dung, sự trải nghiệm người dùng là các yếu tố để giữ chân người dung. Nhưng việc đầu tiên nên bạn nên suy nghĩ về nội dung, chiến lược marketing ra sao. Bạn muốn xây dựng chiến lược Content Marketing thật hiệu quả và đến với nhiều người hơn? Tham khảo một số thủ thuật xây dựng chiến lược Content Marketing để giúp website ngày càng chất lượng, tiếp cận đông đảo người dùng hơn.

Đúng thời điểm

Vì sao các tờ báo online đều có số lượng người dùng ổn định. Xu hướng của người dùng luôn luôn muốn tìm kiếm và cập nhật các thông tin mới. Cũng khá nhiều các blogger thành công đều viết về các sự kiện nổi bật trong thời gian đó. Họ biết rằng mọi người sẽ tìm thông tin về nó trong thời gian đó, từ đó lượng user truy cập [traffic] sẽ lớn hơn rất nhiều?

Vậy làm sao biết 7 tỉ người đang quan tâm vấn đề gì? Google Trends – Công cụ này sẽ cho ta biết cách sự kiện và đối tượng đáng quan tâm, từ đó bạn có góc nhìn về các sự kiện, đối tượng đang được rất quan tâm, nếu bạn viết và xây dựng content marketing trên các sự kiện này, khả năng cao traffic website tăng lên là khá cao

Số lượng đôi lúc lại quan trọng hơn chất lượng?

Tùy theo mục tiêu, bạn có thể quyết định chiến lược content marketing của mình tập trung vào số lượng hay chất lượng. Nếu mục tiêu của bạn là các bạn làm chuyên ngành marketing, các bài viết tất nhiên phải mang hướng chuyên sâu phân tích về kế hoạch, các số liệu thu nhập. Nếu mục tiêu của bạn là số lượng người truy cập, có lẽ số lượng bài viết sẽ phát huy hiệu quả rất tốt.

Điều nay là do các search engine như Google, Bing hay Baidu …. Theo Google, những trang sản xuất trên 4 nội dung trên 1 ngày, thường nhận được hơn 55% traffic từ tìm kiếm.

Đầu tiên, chúng ta nên đảm bảo rằng nội dung không sai lệch hoặc vô nghĩa. Sau đó, bạn nên xây dựng số lượng 3-5 bài viết trên 1 ngày, nếu bạn muốn nội dung website được đọc nhiều hơn, traffic website tăng dần. Có thể chia nhỏ một nội dung lớn, viết những bài viết với nội dung đơn giản liên quan như case study, các quotes hay note nhỏ cho công việc.

content stategy cong dong content

Nhưng chất lượng tạo nên fan trung thành

Như đã nói ở trên, bạn có thể phát triển xây dựng nội dung với các bài viết không nhiều sự chia sẻ về kiến thức, tìm kiếm nhưng số lượng bài viết khá nhiều mỗi ngày lại dễ đảm bảo KPI về traffic cho website.

Vậy tại sao phải xây dựng nội dung chất lượng? Bạn chắc chắn đã nhận ra vấn đề, nếu website có quá nhiều bài viết nội dung kém chất lượng, người dùng đến một lần rồi chẳng bao giờ quay lại nữa. Thay vào đó, nếu nội dung thật sự chất lượng, hữu ích họ sẽ quay lại, và đọc những bài tiếp theo. Từ đó ta đã xây dựng được tiếng vang, uy tín từ người dùng cũ

Việc này cũng giống kinh doanh vậy. Bạn muốn gây sự chú ý bằng chất lượng sản phẩm hay là những chiêu trò hút khách?

Để có một người dùng mới đã khó, việc khó gấp bội là giữ chân người dùng đó.Nó cũng phù hợp với triết lí kinh doanh của bạn.

Hãy luôn nghe theo số liệu, không phải là cảm tính

Thời đại công nghệ hiện hữu, những công cụ là thứ để bạn nghiên cứu về số lượng fan, số lượng tương tác, nội dung và thời gian mà người dùng quan tâm, các hành vi, luồng người dùng truy cập vào website. Từ đó bạn thấu hiểu, biết người dùng quan tâm nội dung gì để cải thiện chất lượng nội dung và traffic website.

cong-cu-tu-khoa

Bạn có thể dễ dàng xem lượt tương tác của fanpage bằng công cụ Facebook Insight để xác định khung thời gian mà có lượt tương tác hiệu quả nhất. Hay bạn cũng có thể tìm hiểu về Google Analytics để biết người dùng truy cập người website từ nguồn nào, các bài viết được quan tâm và lượng traffic. Từ đó điều chỉnh kế hoạch content marketing cho phù hợp.

Tiêu đề, tiêu đề, nhấn mạnh lại tiêu đề

Nếu như chất lượng bài viết như trí thức, sự thông minh ẩn chứa trong một cô hoa hậu. Thì tiêu đề như nét đẹp, khuôn mặt sắc sảo mà cô ấy sở hữu. Bạn nên chăm chút cho tiêu đề, vì tiêu đều có hay, bài viết mới thu hút bạn đọc.

Nhiều copywriter sẵn sàng dành thời gian để tìm ra tiêu đề thu hút y như thời gian họ dành để ấp ủ cả bài viết. Nếu tiêu đề tệ, người dùng sẽ bỏ qua tới nội dung bên trong. Đó chính là lý do để những người làm sáng tạo nội dung thường phải cân nhắc rất nhiều về tiêu đề của bài viết.

Nên lựa chọn hay tham khảo những người có kinh nghiệm viết tiêu đề ngắn gọn, gây được sự chú ý. Điều quan trọng là họ phải viết tốt và thật sự sáng tạo. Không thể dạy bạn sáng tạo nội dung, đó là tôt chất của mỗi người.

Cố gắng mang nội dung đi mọi nơi có thể

Khó khăn nhất là khoảng thời gian đầu tiên xây dựng người dùng trung thành, khi mà chẳng ai biết gì về website bạn cả. Lúc ấy, bằng mọi cách có thể đưa nội dung tới tay công chúng. Nhờ những người bạn, gửi email marketing, chạy facebook ads hay SEO vv.. Hãy làm mọi điều có thể để đứa con tinh thần của mình lớn dần lên.

Như cách mà Uplendi đang làm và hướng đến cộng đồng. Uplendi luôn sẵn sàng chia sẻ và tổng hợp những kiến thức mình có được về content marketing. Bạn có thể không thành công cho lần này, nhưng hãy thử lại vài lần nữa!

Ads

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *